การหารายได้เสริมของเด็กวัยเรียน

การหารายได้เสริมของเด็กวัยเรียน

ปัญหาการเงินไม่ได้เกิดขึ้นในเฉพาะนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยเท่านั้น ในนักเรียนระดับมัธยมก็พบปัญหานี้เช่นกัน เพราะบางครั้งเงินที่ได้ไปโรงเรียนหรือเงินที่ได้รายเดือนในการเรียนมหาวิทยาลัยนั้นอาจไม่เพียงพอ เพราะก็ยังมีสิ่งของที่อยากได้และอยากเที่ยวกับเพื่อนโดยไม่อยากรบกวนเงินที่บ้านมากจนเกินไป การหารายได้เสริมจึงจำเป็น แต่จะทำอะไรก็ต้องมาคิดอีกว่าการหารายได้เสริมช่องทางบ้างที่จะไม่กระทบกับเวลาเรียนมากนัก

การหารายได้เสริมในวัยมัธยม

ผู้ใหญ่หลายคนมักมองว่าในวัยเรียนระดับนี้ก็คงไม่ได้ใช้เงินอะไรมากมาย แค่เพียงเงินที่พ่อแม่ให้ไปโรงเรียนทุกวันก็เพียงพอแล้ว แต่วัยรุ่นที่อยู่ในวัยอยากรู้อยากลองนี้ก็ต้องมีสังคม มีเพื่อน การไปเที่ยวในช่วงหยุดเรียนหรือหลังเลิกเรียนไม่ใช่เรื่องแปลกในยุคนี้ เด็กนักเรียนที่ฐานะทางบ้านอาจไม่ได้ร่ำรวยมากพอที่จะขอเงินเพิ่มได้จึงจำเป็นต้องหารายได้เสริมเพื่อมาสนองตนเอง ถือเป็นความคิดของเด็กที่เก่ง ไม่ได้ขี้เกียจแบเงินขอเงินพ่อแม่อย่างเดียว การหารายได้เสริมในวัยนี้ค่อนข้างมีขีดจำกัด เพราะตารางเรียนจะเต็มแน่นทั้งวัน แทบจะไม่มีเวลาทำอะไรเลย

การหารายได้เสริมในช่วงมหาวิทยาลัย

ตารางเรียนช่วงมหาวิทยาลัยมีน้อยกว่าวัยมัธยมก็จริงแต่ก็มาพร้อมกับเนื้อหาการเรียนที่มีความเข้มข้นขึ้นและเจาะจงเฉพาะในสาขาวิชาที่เลือกเรียนนั้นๆ แต่ก็ชีวิตก็มีอิสระและหลุดออกจากกฎเกณฑ์ได้มากกว่า จึงทำให้มีเวลาว่างในการหารายได้เสริมมากขึ้นและสามารถทำมันอย่างจริงจังได้เลย ซึ่งบางคนก็สร้างรายได้ให้กับตัวเองอย่างมหาศาลจนแทบจะประสบความสำเร็จและกลายเป็นงานประจำไปแล้ว

วิธีการหารายได้เสริมของเด็กวัยเรียน

  1. การหารายได้เสริมโดยการขายของ – การขายของทั่วไปที่ติดตัวนำมาขายที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยด้วย เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป ไม่ใช่เรื่องแปลก เช่น ที่บ้านทำขนมเค้ก อาหาร หรือมีธุรกิจร้านค้า เช่น ขายเครื่องสำอาง ร้านโชว์ห่วย ก็มันจะนำมาขายเพื่อนๆ เพื่อหารายได้เสริม
  2. การหารายได้เสริมโดยการขายของออนไลน์ – ถึงแม้จะมีเวลาน้อยนิด แต่การขายของออนไลน์ไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากนัก ที่จำเป็นมากที่สุดคือการตอบลูกค้าซึ่งก็สามารถทำได้ในทุกชั่วโมงที่มีการเปลี่ยนคาบเรียนหรือแม้แต่การขอไปเข้าห้องน้ำก็ตาม
  3. การหารายได้เสริมโดยการรับทำการบ้าน – อาจจะฟังดูไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่การรับจ้างทำการบ้านก็จะถูกจ้างจากเพื่อนที่มีการหารายได้เสริมที่มากกว่าจนมีเงินเหลือสามารถมาจ้างเพื่อนทำการบ้านต่ออีกที เพื่อที่จะได้มีเวลาไปหาเงินให้กับตนเองให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

10 วิธีหารายได้เสริมสุดปังในปีนี้